aaa
Trang chủ
Danh mục
Đăng ký hồ sơ trực tuyến
Thủ tục hành chính
Tra cứu hồ sơ
Cổng thông tin
Hướng Dẫn
X
Thông báo
Tiếp nhận hồ sơ
Xử lý hồ sơ
Bổ sung hồ sơ
Kết thúc hồ sơ
Hướng dẫn Tổ chức Cá Nhân
Đăng ký tài khoản
Đăng ký hồ sơ
Quản lý hồ sơ
Hồ sơ chưa nộp
Chỉnh sửa hồ sơ
Bổ sung hồ sơ
Cập nhật tài khoản
Tìm kiếm hồ sơ
Hướng dẫn tổ chức/cá nhân cách thao tác trên phần mềm Một cửa điện tử. Các nội dung chính:
Đăng ký tài khoản:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân đăng ký tài khoản để đăng nhập vào hệ thống.
Đăng ký hồ sơ:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân đăng ký hồ sơ và gởi đến bộ phận một cửa.
Quản lý hồ sơ:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân quản lý các hồ sơ đã tạo.
Hồ sơ chưa nộp:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân nộp các hồ sơ đã đăng ký nhưng chưa gởi đến bộ phận một cửa.
Chỉnh sửa hồ sơ:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân chỉnh sửa các hồ sơ đã nộp đến bộ phận một cửa nhưng được yêu cầu chỉnh sửa lại thông tin hồ sơ do hồ sơ chưa hợp lệ.
Bổ sung hồ sơ:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân bổ sung các hồ sơ đã nộp, đang được phòng chuyên môn xem xét xử lý và được yêu cầu bổ sung hồ sơ do có sai sót hoặc thiếu thông tin hồ sơ.
Cập nhật tài khoản:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân cập nhật thông tin tài khoản.
Tìm kiếm hồ sơ:
hướng dẫn tổ chức/cá nhân tra cứu, tìm kiếm thông tin hồ sơ đã nộp.
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN
Để tạo tài khoản, tổ chức/cá nhân chọn liên kết
Tạo tài khoản
tại khung giao diện đăng nhập hệ thống.
Tổ chức/cá nhân có thể đăng nhập vào hệ thống tại giao diện này (trường hợp đã có tài khoản).
Tổ chức/cá nhân nhập đầy đủ các thông tin yêu cầu khi đăng ký tài khoản:
Trường hợp hình ảnh mã xác nhận khó nhìn, tổ chức/cá nhân có thể chọn mã xác nhận khác, bằng cách nhấn nút
cho đến khi vừa ý.
ĐĂNG KÝ HỒ SƠ
Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, trên thanh menu chính, tổ chức/cá nhân chọn
Đăng ký hồ sơ trực tuyến
»
Đăng ký hồ sơ
:
Bước 2: Chọn thủ tục cần nộp hồ sơ, sau đó nhấn nút
Tiếp tục
Bước 3: Nhập các thông tin quy định của hồ sơ
QUẢN LÝ HỒ SƠ
Trên thanh menu chính, tổ chức/cá nhân chọn
Đăng ký hồ sơ trực tuyến
»
Quản lý hồ sơ
Chức năng quản lý hồ sơ có bốn cụm chức năng chính:
Hồ sơ đã nộp:
danh sách hồ sơ đã xác nhận đồng ý gởi đến bộ phận một cửa tại chức năng đăng ký hồ sơ.
Hồ sơ chưa nộp:
danh sách hồ sơ chưa xác nhận đồng ý gởi đến bộ phận một cửa, các hồ sơ này có thể thay đổi các thông tin đã nhập.
Hồ sơ cần chỉnh sửa:
danh sách hồ sơ đã gởi đến bộ phận một cửa và bộ phận một cửa yêu cầu chỉnh sửa hồ sơ (do thiếu hồ sơ, sai thông tin, …).
Hồ sơ yêu cầu bổ sung:
danh sách hồ sơ đã được bộ phận một cửa tiếp nhận, trong quá trình xử lý hồ sơ có phát sinh nên gởi lại tổ chức/cá nhân để bổ sung hồ sơ.
HỒ SƠ CHƯA NỘP
Hồ sơ chưa nộp là những hồ sơ trong quá trình đăng ký hồ sơ chưa chọn Nộp hồ sơ (tham khảo
Đăng ký hồ sơ
), những hồ sơ này chưa nộp đến bộ phận một cửa.
Tại danh sách quản lý hồ sơ, tổ chức/cá nhân chọn tab
Hồ sơ chưa nộp
:
Chọn nút
tương ứng với hồ sơ cần cập nhật trên danh sách hồ sơ chưa nộp.
Tổ chức/cá nhân có thể thay đổi các thông tin hồ sơ sau đó nộp đến bộ phận một cửa (tham khảo
Đăng ký hồ sơ
).
CHỈNH SỬA HỒ SƠ
Hồ sơ cần chỉnh sửa là những hồ sơ đã nộp đến bộ phận một cửa nhưng được yêu cầu chỉnh sửa lại thông tin hồ sơ do hồ sơ chưa hợp lệ.
Tại danh sách quản lý hồ sơ, tổ chức/cá nhân chọn tab
Hồ sơ cần chỉnh sửa
:
Chọn nút
tương ứng với hồ sơ cần cập nhật trên danh sách hồ sơ cần chỉnh sửa.
Tổ chức/cá nhân tiến hành chỉnh sửa hồ sơ sau đó nộp đến bộ phận một cửa (tham khảo
Đăng ký hồ sơ
).
BỔ SUNG HỒ SƠ
Hồ sơ yêu cầu bổ sung là những hồ sơ đã nộp và đang trong quy trình xử lý, phòng chuyên môn yêu cầu bổ sung thông tin hồ sơ khi có sai sót hoặc thiếu thông tin hồ sơ.
Tại danh sách quản lý hồ sơ, tổ chức/cá nhân chọn tab
Hồ sơ cần chỉnh sửa
:
Chọn nút
tương ứng với hồ sơ cần cập nhật trên danh sách hồ sơ cần bổ sung.
Tổ chức/cá nhân tiến hành bổ sung hồ sơ sau đó nộp đến bộ phận một cửa (tham khảo
Đăng ký hồ sơ
).
CẬP NHẬT THÔNG TIN TÀI KHOẢN
Trên thanh menu chính, tổ chức/cá nhân chọn
Đăng ký hồ sơ trực tuyến
»
Thông tin cá nhân
:
Sau khi cập nhật thông tin, chọn nút
Cập nhật
để lưu thông tin thay đổi.
Ngược lại, chọn nút
Hủy bỏ
để hiển thị lại thông tin ở lần cập nhật thành công trước đó.
TÌM KIẾM HỒ SƠ
Ngoài chức năng quản lý hồ sơ, tổ chức/cá nhân có thể sử dụng chức năng
Tra cứu hồ sơ
để tra cứu thông tin hồ sơ và trạng thái xử lý:
Hệ thống sẽ hiển thị hồ sơ ứng với thông tin tìm kiếm đã nhập (nếu có).
Tổ chức/cá nhân có thể tra cứu được tình trạng hồ sơ của tất cả hồ sơ đã nộp trực tuyến hoặc nộp trực tiếp tại đơn vị.
Chú ý:
Đối với chức năng này, tổ chức/cá nhân không cần đăng nhập vào hệ thống.